0947.988.899
Tin tức

Hỏa tốc

Hỏa tốc: Lâm Đồng ban hành văn bản về việc khẩn trương thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Ngay sau khi nhận được thông tin có trường hợp di chuyển từ huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh về thôn Phú Hoà, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh dương tính với Covid-19 (đến thời điểm sáng ngày 03/7/2021, toàn tỉnh có tổng cộng 05 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2: các bệnh nhân số 17951, 18583, 18586, 18587, 18588) ; UBND tỉnh đã tổ chức họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 để nghe báo cáo và triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với diễn biến tình hình; đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự, chỉ đạo tại buổi làm việc. Cùng tham dự, có: các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Ban chỉ đạo và Tổ chuyên môn giúp việc Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh (tại điểm cầu của tỉnh) ; các đồng chí Bí thư Huyện ủy, Thành ủy, thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 các huyện, thành phố và Trưởng chốt kiểm soát phòng chống Covid-19 (tại điểm cầu của huyện, thành phố) .
Sau khi nghe Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh và Giám đốc Sở Y tế báo cáo; ý kiến của Chủ tịch UBND các huyện: Cát Tiên, Đạ Huoai, Bảo Lâm, thành phố Bảo Lộc và các đồng chí tham dự; tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Đức Quận - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau:
UBND tỉnh đánh giá cao Sở Y tế, UBND huyện Đạ Tẻh và các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan đã chủ động triển khai kịp thời, quyết liệt, nhanh chóng tiếp cận thông tin, truy vết thần tốc các trường hợp tiếp xúc, tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 nêu trên và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Để chủ động, nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng; UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố:
1. Kể từ 00 giờ 00 ngày 04/7/2021:
1.1. Tiếp tục tạm dừng một số dịch vụ, hoạt động theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tỉnh tại Văn bản số 4331/UBND-VX3 ngày 26/6/2021, bao gồm: Quán Bar, karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử, chợ đêm, massage, rạp chiếu phim, các chương trình ca nhạc, bơi lội (kể cả bể bơi trong khách sạn); các hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung tại các quảng trường, bờ hồ, công viên; các giải thi đấu thể thao; tiệc cưới hỏi, sinh nhật, thôi nôi ; dịch vụ làm đẹp; các hoạt động thể thao (bóng đá, bóng chuyền, golf, tập gym, bi da, yoga, các câu lạc bộ thể thao) và các hoạt động tập thể dục ngoài trời, nơi công cộng (đặc biệt là xung quanh hồ Xuân Hương, thành phố Đà Lạt). Đồng thời, tạm dừng toàn bộ các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời khác trong phạm vi toàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới.
1.2. Tiếp tục hoạt động một số dịch vụ nhưng phải thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định:
- Đối với cơ sở cắt tóc: không quá 01 khách và 01 thợ tại một thời điểm.
- Đối với quán ăn uống (kể cả quán ăn uống vỉa hè): chỉ phục vụ bán mang về, không phục vụ tại chỗ.
- Đối với các chợ, siêu thị, quầy tạp hóa và cơ sở buôn bán khác: yêu cầu thực hiện nghiêm 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 01m giữa người và người.
2. Đối với UBND các huyện, thành phố:
2.1. UBND huyện Đạ Tẻh:
a) Tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc việc thiết lập vùng cách ly y tế (đối với thôn Phú Hoà) và giãn cách xã hội (đối với xã Mỹ Đức) theo Quyết định số 1684/QĐ-BCĐ ngày 02/7/2021 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng (sau đây viết tắt là Ban chỉ đạo) và quy định hiện hành.
b) Chỉ đạo các phòng, ban, UBND các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với ngành y tế:
- Phong tỏa, khử khuẩn tất cả các địa điểm dịch tễ bệnh nhân 17951 đã đến; tiếp tục động viên bệnh nhân F0 và các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân F0, F1 khai báo y tế đầy đủ, trung thực.
- Rà soát, truy vết tất cả các trường hợp đi từ vùng dịch huyện Đạ Tẻh đến địa phương khác (từ ngày 27/6/2021 đến nay) để thông báo cho cơ quan y tế và các địa phương liên quan biết, thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo quy định; tổ chức điều tra dịch tễ không để sót trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 trong cộng đồng.
- Áp dụng các biện pháp hành chính cần thiết đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, kiên quyết không để dịch bệnh lan rộng trên địa bàn huyện và địa phương khác.
c) Đảm bảo hậu cần cho các địa điểm phong tỏa, cách ly phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân hạn chế đi ra ngoài và đến nơi đông người; không tích trữ lương thực, thực phẩm; kịp thời phát hiện các trường hợp găm hàng, tăng giá để xử lý nghiêm theo quy định.
2.2. Đối với UBND các huyện, thành phố còn lại:
a) Tuyên truyền và đề nghị người dân đang sinh sống tại các thôn, buôn, khu phố thông tin ngay cho Tổ Covid-19 cộng đồng, cơ quan y tế những người đi từ nơi khác về để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; khuyến cáo người dân không đi đến huyện Đạ Tẻh (và các tỉnh khác) khi không thực sự cần thiết.
b) Chủ động xây dựng kịch bản ứng phó với từng tình huống dịch bệnh; phối hợp với Sở Y tế tổ chức diễn tập theo phương án cụ thể để thống nhất hành động trên địa bàn toàn tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố thường trực tại địa phương để chỉ đạo công tác phòng chống dịch, đảm bảo thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ: lực lượng tại chỗ; chỉ huy tại chỗ; phương tiện tại chỗ; hậu cần tại chỗ.
c) Vận động các cơ sở tôn giáo, người dân không tổ chức và tham gia nghi lễ tôn giáo tập trung trong thời gian này để thực hiện phòng, chống dịch.
d) Riêng đối với các huyện, thành phố giáp ranh với huyện Đạ Tẻh: quản lý chặt chẽ và thực hiện các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn; phối hợp, hỗ trợ UBND huyện Đạ Tẻh trong công tác phòng chống dịch khi có yêu cầu.
Dự án nổi bật
Hỗ trợ trực tuyến
0947.988.899
☎ HOTLINE HỔ TRỢ
Điện thoại 0767.114.114
☎ KINH DOANH TP.HCM - MR.LINH
Điện thoại 0903.613.308
☎PHÒNG KINH DOANH LÂM ĐỒNG
Điện thoại 0911.084.111
Sản phẩm đã xem