0947.988.899
Tin tức

THÔNG TIN HỮU ÍCH VỀ VIỆC SỬ DỤNG BÌNH CHỮA CHÁY BẠN CẦN BIẾT

Biết cách sử dụng bình cứu hỏa, bình chữa cháy có thể cứu sống bạn trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, muốn làm được điều đó, bạn cần phải nắm bắt rõ thông tin về bình chữa cháy để có hiệu quả trong việc dập tắt lửa. Làm sao để sử dụng bình chữa cháy đúng cách và an toàn và hiệu quả. Hãy cùng Công ty CP phòng cháy chữa cháy Thăng Long tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn quy trình sử dụng bình chữa cháy đúng cách

Bình chữa cháy bột ABC 8kg

Bình chữa cháy bột ABC 8kg

1. Kéo cái ghim.

Mỗi bình chữa cháy có một chốt được chèn vào tay cầm để ngăn không cho bình chữa cháy khỏi tràn ra do tai nạn. Lấy vòng và kéo chốt ra từ cạnh tay cầm.

Bây giờ khi bình chữa cháy đã sẵn sàng để xả, giữ thiết bị để vòi phun được trỏ ra khỏi bạn.

2. Mục tiêu ống ở đáy của hỏa hoạn.

Giữ tay cầm thấp hơn bằng một tay, và lấy tay kia hoặc vòi phun chỉ vào ống trực tiếp ở đáy của hỏa hoạn, bởi vì bạn phải đưa ra nhiên liệu để dập ngọn lửa đang cháy. Không hướng ống vào ngọn lửa.

3. Bóp đòn bẩy.

Để giải phóng tác nhân dập lửa, ép hai đòn cùng với một tay trong khi bạn hướng ống vào đáy của ngọn lửa. Áp dụng áp lực chậm và thậm chí cả khi bạn vắt đòn.

4. Nạp đầy năng lượng cho bình chữa cháy

Thay thế hoặc nạp lại bình chữa cháy càng sớm càng tốt. Một số bình chữa cháy dùng một lần, và phải được loại bỏ khi thải ra. Các bình chữa cháy có thể được sạc lại, với đại lý và tái áp lực.

Không để bình chữa cháy trống rỗng, vì ai đó có thể thử sử dụng nó trong trường hợp khẩn cấp.

Trường hợp sử dụng bình chữa cháy hiệu quả

Sử dụng bình cứu hỏa chỉ với lửa nhỏ. Bình chữa cháy không phải là để chống lại những đám cháy lớn hoặc đang phát triển. Chỉ cố gắng dập tắt lửa nếu ngọn lửa ngắn hơn bạn, và nếu ngọn lửa được chứa trong một không gian nhỏ. Di tản ngay lập tức nếu ngọn lửa cao hơn bạn, hoặc nếu ngọn lửa lan rộng và phát triển.

Bình chữa cháy xe đẩy

Bình chữa cháy xe đẩy

Sử dụng bình chữa cháy đúng từng loại lửa cháy. Bình cứu hỏa được nạp với các chất chống oxy hóa khác nhau để chống lại các đám cháy cụ thể. Một số loại bình chữa cháy sẽ không có hiệu quả đối với một số loại hỏa hoạn, trong khi một số loại bình chữa cháy khác có thể khiến lửa trở nên tồi tệ hơn. Trước khi cố gắng dập lửa, đảm bảo bạn biết được chất đốt cháy, và chỉ tiến hành nếu bạn có đúng loại bình chữa cháy, thường có hai loại bình chữa cháy phổ biến là bình chữa cháy khí CO2 và bình bột.

Loại A : Thích hợp cho vải, gỗ, cao su, giấy, chất dẻo khác nhau, và lửa cháy thường xuyên. Chất dập tắt là nước hoặc bọt.

Loại B : Thích hợp cho các vụ cháy xăng, dầu mỡ và dầu. Chất dập tắt là chất khô hoặc carbon dioxide. Không nên dùng bình chữa cháy nhỏ hơn 2,72 kg.

Loại C : Thích hợp cho các đám cháy bằng năng lượng điện. Chất dập tắt là chất khô hoặc carbon dioxide.

Loại D : Thích hợp cho các kim loại dễ cháy. Chất dập tắt là một hóa chất bột khô.

Loại K : Thích hợp cho các đám cháy trong nhà bếp, bao gồm dầu, mỡ và chất béo. Chất dập tắt là chất hóa học ướt hoặc khô.

Loại ABC : Đây là bình chữa cháy có mục đích sử dụng hoạt động đối với các đám cháy loại A, B, C. Chất dập tắt là chất khô.

Hãy bỏ túi ngay những thông tin bổ ích về cách sử dụng cũng như các trường hợp dùng đến các loại bình chữa cháy an toàn và hiệu quả để có thể đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của bạn trong trường hợp khẩn cấp nhé.

Dự án nổi bật
Hỗ trợ trực tuyến
0947.988.899
☎ HOTLINE HỔ TRỢ
Điện thoại 0767.114.114
☎ KINH DOANH TP.HCM - MR.LINH
Điện thoại 0903.613.308
☎PHÒNG KINH DOANH LÂM ĐỒNG
Điện thoại 0911.084.111
Sản phẩm đã xem