0947.988.899
Tin tức

Thiết Bị GIÁM SÁT HÀNH TRÌNH - HỘP ĐEN Hợp Quy , Chuẩn Bộ GTVT

Việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình xe đã trở thành điều bình thường được xem như vé thông hành cho các ô tô được phép hoạt động bình thường theo quy định của Bộ Giao thông.

Thiết Bị GIÁM SÁT HÀNH TRÌNH -HỘP ĐEN - CAMERA GIÁM SÁT HÀNH TRÌNH  - Chuẩn Bộ GTVT - Giá Rẻ - Nhập Khẩu

THIẾT BỊ GIÁM SÁT HÀNH TRÌNH – HỢP CHUẨN HỢP QUY BỘ GTVT

  • - Mục đích ban đầu khi lắp đặt thiết bị giám sát trực tuyến này chỉ để giám sát hành trình của các đơn vị kinh doanh vận tải chỉ đơn giản là để xử phạt hành vi vi phạm pháp luật, như những kết quả thực tế đem lại qua quá trình khai thác sử dụng những tính năng mà thiết bị này mang lại đã giúp những doanh nghiệp trong việc quản lý và giám sát trực tuyến xe.
  • - Thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn là một giải pháp có độ tin cậy cao mang lại những lợi ích bền vững cho người dùng, đồng thời phát triển được thương hiệu của doanh nghiệp.

Vậy thiết bị giám sát hành trình xe là gì?

Thiết bị giám sát hành trình là loại thiết bị giám sát hành trình xe (hộp đen) có tính năng quản lý theo dõi và giám sát hành trình, lộ trình cho phương tiện như: xe máy, ô tô, xe tải, tàu thuyền … Việc quản lý giám sát hành trình của xe là cần thiết đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vận tải hay các công ty muốn quản lý hộp đen giám sát hành trình của lái xe.

Nguyên tắc hoạt động của thiết bị giám sát hành trình xe ô tô

  • - Chức năng của hộp đen ô tô là giám sát hành trình là thiết bị hoạt động dựa trên sóng định vị GPS và GMS. Cũng như hộp đen máy bay, khi thiết bị hoạt động, thiết bị sẽ gửi tín hiệu về vệ tinh, sau đó các tín hiệu vệ tinh phân tích xử lý để gửi lại cho thiết bị quản lý của bạn.
  • - Đồng thời thiết bị sẽ gửi các tín hiệu này đến Hệ thống quản lý Server để cho chúng ta biết vị trí hiện tại và các thông số khác như vận tốc hướng đi.
  • Còn khi mà chúng ta yêu cầu vị trí bằng tin nhắn, thì thiết bị sẽ gửi tin nhắn có vị trí địa lý cụ thể và link google maps để xem vị trí trên bản đồ google. Ví dụ như trong trường hợp xe bạn bị trộm thì thiết bị này sẽ phát huy sức mạnh của nó để bạn có thể tìm lại xe của mình thông qua thiết bị GPS hành trình xe Việt Nam

Thiết bị giám sát hành trình xe có khác gì Camera giám sát hành trình?

Thiết Bị GIÁM SÁT HÀNH TRÌNH -HỘP ĐEN - CAMERA GIÁM SÁT HÀNH TRÌNH  - Chuẩn Bộ GTVT - Giá Rẻ - Nhập Khẩu

Camera giám sát hành trình là loại camera vừa có chức năng ghi hình, vừa định vị, báo động về tốc độ, nhiên liệu, chỉ đường. Hiện camera hành trình trên ô tô này không chỉ có nhiều người thích sử dụng mà đối với một số xe bắt buộc phải sử dụng, trong đó tiêu biểu nhất là xe ô tô. Nó dùng để giám sát xe, giám sát hành trình ô tô, để xem những diễn biến diễn ra trong suốt cả một hành trình.

  • - Ở nước ta camera giám sát hành trình ô tô không phổ biến như camera giám sát hành trình xe máy, vì xe ô tô ở nước ta không nhiều, nhưng bù lại mỗi một chiếc ô tô đều phải có một chiếc camera giám sát hành trình gắn xe, do tính khắt khe trong quy định sử dụng camera đối với ô tô nên thường câu hỏi mà người sử dụng ô tô thường hỏi khi mua camera là camera hành trình nào tốt?. Việc xác định được loại xe và các mục đích sử dụng, khả năng tài chính, nơi bán uy tín là yếu tố để bạn chọn lựa một camera hành trình tốt.
  • - Do camera hành trình xe máy hiện không có sự bắt buộc vì vậy thường các bạn muốn mua camera hành trình để đi du lịch có thể bạn cân nhắc mua một chiếc camera hành trình từ nơi bán camera hành trình cũ. Còn đối với những phượt thủ các bạn nên chọn những camera tuy giá rẻ nhưng phải đảm bảo chất lượng, đôi lúc có thể các bạn đi phượt bằng ô tô cũng có thể sử dụng, vì vậy camera hành trình phượt nên lựa chọn những camera có chức năng và chất lượng tương đương với camera hành trình ô tô nếu bạn thấy cần thiết để sau này sử  dụng tiếp lên cho ô tô.
  • - Sự phổ biến của camera hành trình ô tô không chỉ nằm ở sự tiện lợi của nó như đã nêu, mà nó còn  nằm ở việc có khá nhiều mẫu hình, chủng loại, đang bán trên thị trường không chỉ trên các trang bán hàng chuyên về thiết bị này như camera hành trình vietmap, TTAS….mà còn cả trên các trang bán hàng online như camera hành trình lazada, camera hành trình shopee, camera hành trình sendo…

Quy định gắn hộp đen xe tải 2018 của Bộ GTVT

Nhận thấy sự cần thiết của việc lắp đặt hệ thống giám sát hành trình cho các loại xe ô tô, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư  QCVN 31:2014/BGTVT – Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về việc gắn hộp đen xe tải, xe ô tô, xe khách xe container…  và theo đó xe tải có trọng tải thiết kế trên 10 tấn không lắp hộp đen sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng và tước giấy phép lái xe trong 30 ngày.

Quy định gắn hộp đen giám sát hành trình

Hộp đen giám sát hành trình đúng như tên gọi của nó dùng để giám sát hành trình xe tải, quản lí việc đi lại của xe. Xe sẽ được lắp 1 thiết bị giám sát hành trình phù hợp, đạt chuẩn Quy định mới nhất của Bộ GTVT về yêu cầu kỹ thuật tối thiểu trên các loại xe ô tô thuộc đối tượng quy định.

Những xe ô tô phải gắn hộp đen xe tải?

Sau thời gian quy định, nếu xe tải, xe ô tô nào không gắn hộp đen đúng yêu cầu sẽ bị xử phạt và bị thu giấy phép lái xe trong vòng 30 ngày.

Tuy Nghị định đã ban nhưng vẫn có những trường hợp không thực hiện đúng hoặc cố tình không thực hiện nên Bộ Giao thông vận tải đã ban hành thông tư về yêu cầu kỹ thuật cụ thể của hộp đen xe tảitheo QCVN 31:2014/BGTVT. Cụ thể hộp đen cho xe tải, xe ô tô, xe khác phải bao gồm:

  • - Phần cứng như bộ vi xử lý, bộ phận ghi, lưu trữ, truyền phát dữ liệu, đồng hồ dùng để đo thời gian thực, bộ phận dữ liệu thông tin GPS, bộ phận lấy thông tin của lái xe, cổng kết nối, bộ phận thông báo tình trạng hoạt động của thiết bị…và những bộ phận khác.
  • - Phần mềm dùng phân tích dữ liệu.
    Thiết bị giám sát hành trình phải có tính năng liên tục ghi, kiểm tra định vị xe ô tô, nhận lưu giữ cùng với đó là truyền phát qua internet về server (máy chủ) của doanh nghiệp để lưu trữ theo quy định các thông tin về quá trình khai thác, sử dụng, vận hành của xe.
  • - Bên cạnh đó, hộp đen ô tô có tác dụng gì?  này cũng phải ghi lại thời gian làm việc của lái xe về tần suất và thời gian dừng, đỗ xe, về thời gian, tốc độ, quãng đường chạy, tọa độ của xe mỗi phút một trong suốt hành trình chạy.

Chúc các bạn có những chuyến hành trình an toàn trên mọi nẻo đường !

Dự án nổi bật
Hỗ trợ trực tuyến
0947.988.899
☎ HOTLINE HỔ TRỢ
Điện thoại 0767.114.114
☎ KINH DOANH TP.HCM - MR.LINH
Điện thoại 0903.613.308
☎PHÒNG KINH DOANH LÂM ĐỒNG
Điện thoại 0911.084.111
Sản phẩm đã xem