0947.988.899
Tin tức

LẮP CAMERA TẠI TRƯỜNG MẦM NON

Lắp camera, liệu trẻ mầm non có an toàn?

 Thứ sáu, 08/06/2018 - 09:12

Chỉ qua màn hình điện thoại di động, có thể theo dõi hoạt động của con mình tại lớp học mầm non, thông qua hệ thống camera giám sát được lắp đặt tại trường .

 

Sau nhiều vụ bạo hành trẻ em tại trường mầm non được phát hiện và xử lý trong thời gian gần đây, đồng thời nhằm giúp xây dựng môi trường học tập – sinh hoạt an toàn tại trường mầm non, từ năm học 2018–2019 tới đây, TP HCM sẽ triển khai việc gắn camera ở trường mầm non tại một số quận, huyện. Chỉ qua màn hình điện thoại di động, chị Hồng Ngọc Yến có thể theo dõi hoạt động của con mình tại lớp học mầm non, thông qua hệ thống camera giám sát được lắp đặt tại trường và kết nối với các phụ huynh qua mạng Internet. Với chị Yến, việc theo dõi qua camera chỉ để đỡ nhớ con, chứ chị rất tin tưởng và yên tâm với các cô giáo tại trường.
Vài năm trở lại đây, để giúp kết nối giữa nhà trường với phụ huynh trong việc chăm sóc trẻ, giúp cha mẹ yên tâm khi gửi con, nhiều trường mầm non trên địa bàn TPHCM đã lắp hệ thống camera giám sát. Như trường mầm non tư thục này, camera được lắp tất cả 5 lớp học, hành lang, cầu thang, sân chơi…Camera vừa giúp cho công tác quản lý khi có thể dễ dàng theo dõi mọi ngóc ngách trong trường, kịp thời phát hiện và xử lý những tình huống xảy ra, vừa giúp cha mẹ theo dõi được các hoạt động của con mình ở lớp.
Từ một số trường hợp riêng lẻ, đến đầu năm học 2018 – 2019 này, TPHCM sẽ cho lắp camera đại trà ở tất cả các trường mầm non.
Bên cạnh những ích lợi từ camera, lý do chính để UBND TPHCM chỉ đạo việc lắp camera là do gần đây đã liên tục xảy ra nhiều vụ bạo hành trẻ ngay tại các lớp học mầm non, gây bức xúc trong dư luận. 

Đa số phụ huynh và nhiều giáo viên đồng tình, nhưng nhiều giáo viên chưa thật sự đồng tình với giải pháp lắp camera trong trường mầm non, bởi sẽ tạo thêm áp lực, chưa kể tạo kẽ hở nếu như người muốn bạo hành trẻ cố tình đưa trẻ vào khu vực không có camera giám sát. Liệu việc lắp camera có là giải pháp hữu hiệu giúp phòng tránh được nạn bạo hành trong trường mầm non?Không có văn bản thay thế tá»± động nào.
Dự án nổi bật
Hỗ trợ trực tuyến
0947.988.899
☎ HOTLINE HỔ TRỢ
Điện thoại 0767.114.114
☎ KINH DOANH TP.HCM - MR.LINH
Điện thoại 0903.613.308
☎PHÒNG KINH DOANH LÂM ĐỒNG
Điện thoại 0911.084.111
Sản phẩm đã xem