Sau 2 vụ mất trộm xe Exciter xảy ra trong ngày 4/3 vừa qua, tại xã Đinh Trang Hòa (Di Linh) và xã Lộc Nam (huyện Bảo Lâm), những tên trộm tiếp tục đột nhập phòng trọ, nhà dân lấy thêm 2 chiếc xe máy khác. Sự lộng hành, liều lĩnh của những tên trộm đang gây hoang mang, lo lắng và bất an đối với người dân địa phương.

Theo đó, vào 13 giờ ngày 5/3, các tên trộm đã đột nhập vào nhà anh Vũ Mạnh Tuyền (ngụ tại thôn 14, xã Hòa Ninh, huyện Di Linh) lấy đi chiếc xe máy Exciter mang BS:49G1 – 279.86 (màu xanh lá cây) do anh Tuyền đứng chủ.

Camera ghi lại hình ảnh tên trộm lấy xe Exciter của anh Vũ Mạnh Tuyền (xã Hòa Ninh) đang chạy trên đường

Theo trình báo của anh Tuyền với Công an xã Hòa Ninh: Trước khi bị mất, xe máy của anh để trong sân nhà được khóa cổ cẩn thận và cửa cổng đã cài chốt. Thời điểm bị mất xe thì anh Tuyền cùng vợ và con nghỉ trưa trong nhà và khi tỉnh dậy thì mọi người mới tá hỏa không thấy xe đâu. “Sau khi bị trộm lấy mất xe, tôi đã trình báo tới Công an xã Hòa Ninh; đồng thời, qua nhà hàng xóm xem lại camera thì thấy xe mình bị 2 tên trộm lấy chạy đi trên đường. Hình ảnh camera ghi lại, cho thấy 2 tên trộm lấy xe của tôi chính là những đối tượng đã thực hiện các vụ trộm Exciter trong những ngày gần đây mà báo chí đã phản ánh. Phải khẳng định, thủ đoạn trộm cắp của 2 đối tượng này rất tinh vi và chuyên nghiệp” – anh Vũ Mạnh Tuyền cho biết.

Tương tự, vào khoảng 13 giờ ngày 6/3, 2 tên trộm nói trên tiếp tục đột nhập vào nhà trọ số 117/13 đường Huỳnh Thúc Kháng (phường 2, TP Bảo Lộc) lấy 1 xe máy hiệu Air Blade màu xanh – đen, mang BS: 49H1 – 371.81 của anh Đỗ Quang Trung dựng trước cửa phòng trọ. Anh Trung thông tin: “Toàn bộ quá trình 2 tên trộm bẻ khóa lấy xe tôi đều được camera nhà trọ ghi lại. Từ hình ảnh camera ghi lại cho thấy, nhóm trộm có 2 tên cùng đi trên chiếc xe máy sirius màu đỏ – đen, đều đội mũ bảo hiểm và bịt kín khẩu trang. Trong đó, 1 tên đứng ở ngoài cổng nhà trọ cảnh giới, tên còn lại vào hành lang nhà trọ bẻ khóa lấy xe. Thời gian tên trộm đột nhập nhà trọ lấy xe của tôi diễn ra rất chóng vánh và chuyên nghiệp chưa đầy 2 phút”.

Hình ảnh 2 tên trộm đi trên xe sirius đỏ – đen đột nhập vào nhà trọ 117/13 Huỳnh Thúc Kháng (TP Bảo Lộc) được camera ghi lại 
1 trong 2 tên trộm đột nhập vào nhà trọ 117/13 lấy trộm xe

Theo anh Trung, thời điểm kẻ trộm đột nhập lấy xe vào buổi trưa nên tất cả mọi người trong dãy trọ đều để xe ở ngoài hành lang và chốt cửa phòng ngủ trưa nên không ai hề hay biết. Đến lúc anh Trung cùng mọi người dậy đi làm thì mới tá hỏa phát hiện xe mình đã “không cánh mà bay”.

Hình ảnh tên trộm lấy xe Air Blade màu xanh – đen của anh Đỗ Quang Trung tại nhà trọ 117/13 được camera ghi lại

Sau khi nhận được trình báo mất trộm xe của anh Trung, Công an TP Bảo Lộc đã có mặt lấy lời khai và trích xuất camera nhà trọ để phục vụ công tác điều tra, truy bắt các nghi can.

Trước đó, như Báo Lâm Đồng online đã thông tin, vào ngày 4/3, các tên trộm có những đặc điểm nhận dạng tương đồng với các đối tượng nói trên đã đột nhập vào 2 nhà dân ở xã Đinh Trang Hòa (huyện Di Linh) và xã Lộc Nam (huyện Bảo Lâm) lấy trộm 2 xe máy Exciter.

Hải Đường (Báo Lâm Đồng, 07/03/2019)