0947.988.899
Tin tức

Nhà thông minh là gì/ lăp đặt nhà thông minh tại lâm đồng

Nhà thông minh là gì? A – Z những điều bạn cần biết

 
nha-thong-minh

Công nghệ phát triển, nhà thông minh theo đó cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng biết tới nó. Nếu đã tìm hiểu về nhà thông minh, hẳn bạn cũng thấy rằng nhà thông minh là một sản phẩm của nền cách mạng công nghiệp 4.0. Và với một căn hộ bạn sẽ cần gì để làm nhà thông minh (Smarthome).

Vậy nhà thông minh là gì?

Nhờ ứng dụng các công nghệ như hồng ngoại, điện thoại thông minh, IoT, công nghệ đám mây…Nhà thông minh có thể tự động giúp bạn làm những công việc trong nhà. Với những nhà đầu tư thông minh, họ luôn đánh giá cao một căn nhà có thể tự động hóa.

Khi làm một nhà thông minh, có nghĩa là bạn đang dùng công nghệ để làm cuộc sống thoải mái hơn. Chúng sẽ giảm khối lượng công việc của bạn. Giúp bạn có nhiều thời gian thư giãn chứ không làm bạn lười đi.

Trong một căn nhà thông minh hay Smarthome, mọi nơi sẽ được kiểm soát bằng các thiết bị điện tử. Chúng sẽ sử dụng các cách giao tiếp riêng đề hiểu nhau như: Bluetooth, hồng ngoại, sóng siêu âm, Wifi,… Và người điều khiển sẽ là bạn qua chính chiếc điện thoại hay giọng nói.

smart home
Sơ đồ 1 nhà thông minh cơ bản (Nguồn: FB Hội Apple HomeKit Việt Nam)

Chi phí làm nhà thông minh (Smarthome)

Nếu như trước đây, Smart home chỉ là sản phẩm trên phim ảnh. Như nhà của Iron Man hay những ngôi nhà siêu cao cấp. Thì giờ đây bạn cũng có thể làm được như vậy nhưng với một chi phí rẻ hơn nhiều, thậm chí chưa tới 10 triệu đồng. Nhưng chức năng hiện đại không kém gì nhà Iron Man đâu.

Thật ngạc nhiên đúng không?

Vì hầu hết nó phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Nếu bạn muốn nhiều ngữ cảnh, chức năng hiện đại thì số sản phẩm và giá thành hiển nhiên cũng sẽ tăng theo. Với những người mới bắt đầu có thể sử dụng các sản phẩm đơn giản như: cảm biến chuyển động, công tắc thông minh, đèn thông minh, cảm biến hồng ngoại… Khi đã quen rồi bạn có thể mở rộng ra thành một nhà thông minh đúng chất.

Tham khảo các mẫu nhà hoàn thiện tại In Situ Smarthome.

Chức năng của Smarthome

Sử dụng công nghệ trong nhà, bạn có thể kiểm soát và xem những gì đang diễn ra trong nhà của mình. Ngay cả khi bạn không ở đó sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc đôi khi là máy tính. Chẳng hạn, nếu bạn có con nhỏ ở nhà, bạn có thể biết được mọi hoạt động của chúng.

Tiết kiệm năng lượng. Vì bây giờ không cần phải đốt tiền bằng cách quên tắt máy lạnh khi bạn đi làm. Bằng cách theo dõi hệ thống sưởi, nước và điện của bạn, sẽ có rất ít khả năng chi trả quá mức hóa đơn điện

Dự án nổi bật
Hỗ trợ trực tuyến
0947.988.899
☎ HOTLINE HỔ TRỢ
Điện thoại 0767.114.114
☎ KINH DOANH TP.HCM - MR.LINH
Điện thoại 0903.613.308
☎PHÒNG KINH DOANH LÂM ĐỒNG
Điện thoại 0911.084.111
Sản phẩm đã xem