0947.988.899
Tin tức

Chú rể kể phút đưa cô dâu thoát ngọn lửa thiêu rụi hội trường đám cưới

PHÒNG CHỐNG CHÁY NỔThứ Hai, 23/10/2023 12:35:44 +07:00 - Nguồn : VTC NEWS 

 

Một ngày sau khi xảy ra vụ cháy hội trường đám cưới ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chú rể N.Đ.T. vẫn chưa hết bàng hoàng.

 

Trưa 23/10, anh N.Đ.T - chú rể trong vụ cháy hội trường đám cưới khiến gần 500 khách nháo nhào chạy thoát thân đã chia sẻ với VTC News về giây phút kinh hoàng khi ngọn lửa bao trùm tiệc cưới.

Theo anh T., ngày 22/10, vợ chồng anh tổ chức đám cưới tại hội trường Giáo xứ Xuân Sơn (huyện Châu Đức) thì gặp sự cố không may. Anh T cho hay, trước đây cũng có nhiều người dân địa phương tổ chức tiệc cưới ở đây vì không gian rộng rãi, thoáng đãng.

Anh T. nói thêm, đám cháy xảy đến bất ngờ khiến mọi người không trở tay kịp. Trong lúc vợ chồng đang đi chào khách mời tại bàn thì ngọn lửa bùng lên.

“Ngọn lửa bùng lên, mọi người hô hoán nhau chạy ra khỏi hội trường. Lúc đó, tôi cũng sợ vì ngọn lửa cháy sát bên cạnh, tôi chỉ kịp kéo vợ và gia đình hai bên chạy ra ngoài”, anh T. kể lại.

Anh T. (chú rể) cho biết, ngọn lửa bất ngờ bùng cháy, chỉ trong một thời gian ngắn đám cháy đã bao trùm cả hội trường.

Theo anh T., sau gần một ngày trải qua giây phút kinh hoàng đến giờ gia đình anh vẫn còn ám ảnh, đặc biệt là vợ và các cháu nhỏ trong nhà. Đây là sự cố xui rủi nên khi biết thông tin không có người thương vong, anh T. thở phào nhẹ nhõm.

Do lửa bén lên rất nhanh, cả hội trường gần như bị thiêu rụi, đến thời điểm hiện tại, gia đình anh T. vẫn chưa thống kê hết tổn thất.

Anh T. cũng cho biết có một khách mời bị thương nhẹ, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa. Gia đình anh T. dự tính khi nào khách mời ra viện sẽ đến thăm hỏi và gửi lời xin lỗi người này.

Đám cháy thiêu rụi toàn bộ hội trường đám cưới.

Đối với vấn đề có dự tính tổ chức đám cưới lần nữa hay không, anh T. cho biết gia đình không có ý định này, vì các thủ tục, lễ nghi cần thiết cho hôn lễ đã thực hiện xong hết. Gia đình anh T. cũng không có ý định bắt địa điểm tổ chức đám cưới đền bù thiệt hại.

“Vụ cháy xảy ra là điều không ai mong muốn. Hiện tại chính quyền địa phương và công an đang điều tra, làm rõ nguyên nhân, thống kê thiệt hại. Không phải riêng chúng tôi mà ngay cả nơi tổ chức đám cưới cũng thiệt hại nhiều. Mọi người không sao là được, chúng tôi không mong muốn gì hơn”, anh T. khẳng định.

Qua vụ việc lần này, anh T. cũng đại diện gia đình xin lỗi các khách mời tham dự đám cưới vì sự cố không mong muốn. Anh T. cho rằng thiệt hại về vật chất, gia đình có thể khắc phục được trong tương lai, vậy nên mong các khách mời chia sẻ và thông cảm với gia đình.

Trước đó, trưa 22/10, đám cưới của giáo dân tổ chức trong giáo xứ Xuân Sơn, huyện Châu Đức, phát cháy từ khu vực sân khấu, sau đó lan rộng cả hội trường, khiến hàng trăm khách dự tiệc chạy tán loạn.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Châu Đức đã có mặt tại hiện trường. Đến hơn 13h cùng ngày ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 23/10, trả lời VTC News, ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch huyện Châu Đức cho biết, địa phương đã nắm được tình hình liên quan đám cháy tại đám cưới trên địa bàn xã Xuân Sơn khiến hàng trăm khách mời chạy thoát thân.

“Vụ cháy làm hư hại hội trường ở Giáo xứ Xuân Sơn. Không có thiệt hại về người. Thông tin thiệt hại đám cưới lên đến 2 tỷ đồng là không có cơ sở”, ông Bản cho biết.

Ngoài ra, lãnh đạo huyện Châu Đức cũng cho biết, chỉ có một người bị thương đang điều trị ở bệnh viện, không có chuyện nhiều người bị thương nặng phải chuyển tuyến lên bệnh viện TP.HCM như trên mạng xã hội lan truyền.

UBND huyện Châu Đức nhận định, tuy vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng vụ cháy này lại gây hậu quả lớn về tài sản của tổ chức, cá nhân.

Nhằm ngăn ngừa vụ việc tương tự xảy ra trên địa bàn, UBND huyện đã có văn bản khẩn chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm việc kiểm tra công tác phòng cháy đối với các cơ sở tổ chức sự kiện đông người.

LƯƠNG Ý
Dự án nổi bật
Hỗ trợ trực tuyến
0947.988.899
☎ HOTLINE HỔ TRỢ
Điện thoại 0767.114.114
☎ KINH DOANH TP.HCM - MR.LINH
Điện thoại 0903.613.308
☎PHÒNG KINH DOANH LÂM ĐỒNG
Điện thoại 0911.084.111
Sản phẩm đã xem